Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Rèm cửa|Kiến thức về rèm cửa, rèm vải cho các mẹ yêu



Kiến thức về rèm cửa, rèm vào cho các mẹ yêu trang hoàng nhà cửa

remhoanmy.com chia sẻ một số thông tin về chất liệu vải vì rèm cửa bằng vải hiện nay rất được ưa chuộng mẫu mã đa dạng đáp ứng được yêu cầu mỹ thuật cũng như công năng sử dụng.

Điều đầu tiên chúng ta tìm hiểu đó là các kiểu Đầu Rèm
1. Rèm cửa ly đôi( double pleat)

Loại rèm cửa truyền thống tạo bởi các nhóm ly cách nhau 10cm, mỗi nhóm có 2 nếp gấp. Kiểu rèm này cho ta phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch, khoe được phần phụ kiện như nhẫn rèm, thanh rèm và đầu rèm.

Độ dài của phần gấp ly (tính từ chỗ chiết ly đến đỉnh rèm) là 10cm, hoăc 12cm cho rèm cao trên 3m. 

Rèm ly có thể sử dụng hầu hết cho mọi không gian. Đối với nhà có thiết kế hộp rèm gỗ (pelmet) hay hộc rèm âm trần (thường gặp ở các chung cư cao cấp) thì rèm ly kết hợp với phụ kiện thanh tracking có ray trượt là một lựa chọn đúng, rất dễ dàng cho việc lắp đặt và sử dụng.

Nếu may đúng tiêu chuẩn và được đầu tư phụ kiện bằng các chất liệu như đồng, mạ đồng, sắt sơn màu, … thì rèm ly xứng đáng đứng đầu bảng.
rèm cửa xếp ly 
                                  
2. Rèm ly ba (Triple pleat)

Giống như rèm ly đôi, chỉ khác là phần đầu rèm được tao bởi các nhóm ly, mỗi nhóm có ba nếp gấp, độ dun rèm thường là 2.5 lần nên sóng rèm sẽ dày hơn và to hơn. 
rèm ly ba


3. Rèm cốc (Goblet headed)

Kiểu dáng rèm cửa được tạo hình đầu rèm giống như chiếc côc. Những ‘chiếc cốc’ được lấp đầy bằng bông hoặc được tạo khuôn bằng meka. Kiểu rèm này thích hợp với những không gian sang trọng và mang tính cổ điển. Nên sử dụng những loại vải dày có màu sắc sang trọng,… vải có hoạ tiết cổ điển, hoạ tiết chìm, vải có độ bóng như taffeta, nhung, … Độ cao của rèm cốc phải tính từ vị trí thanh rèm tới sàn (cách một vài cm), có như vậy, rèm mới suôn và sang.

rèm cửa kiểu dáng hình chiếc côc



4. Rèm tab (Tab headed)

Rèm tab là loại rèm đơn giản, dễ thực hiện. Nó mang đến cho không gian một vẻ đẹp thanh thoát và lãng mạn. Thích hợp với những người hay mơ mộng, yêu country style. Loại vải được ưa chuộng là thô, cotton, linen không quá dày với những màu sáng, tươi tắn hoặc có hoạ tiết nổi bật, trẻ trung hay kẻ caro, … Rèm tab đặc biệt thích hợp với phòng trẻ em, rất đáng yêu nếu ta kết hợp một vài màu sắc khác nhau cho phần tab, phần thân rèm và gấu rèm.
Tab đẹp thường là 5cm rộng x 10 hoặc 15cm cao.
rèm cửa-rèm táp cho phòng bé


rèm táp-rèm hoa hồng
5. Rèm dây nơ (Tie top)

Cũng giống như rèm tab, nhưng phần tab được làm một cách sáng tạo hơn, hai dây (tie) rời nhau được thắt thành một chiếc nơ. Kiểu rèm này ít được biết tới. Nó thực sự đặc biệt. Phong cách và chất liệu sử dụng cũng tương tự như rèm tab và đôi khi có phần lãng mạn hơn.

                             

6. Tấm trang trí (Panel)

Panel là các tấm vải phẳng, được dùng như rèm cho cửa sổ, cho các khu vực cần tạo điểm nhấn hoặc cần che khuất một cách nhẹ nhàng. Nếu làm bằng vải dày thì nên trọn vải có hoạ tiết to và màu sắc thật ấn tượng, nếu là voan hoặc tơ sống thì nên thêu các hoạ tiết hoa lá cỏ cây , … cho thêm phần sinh động. Kiểu trang trí này hợp với những người cá tính, thích sáng tạo.
Panel của người Nhật có tên gọi Noren, với những hoạ tiết hoặc chữ đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng được in hoặc vẽ trên chất liệu vải truyền thống.




1 nhận xét: